Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trường mầm non Minh Hợp

Trường Mầm non Minh Hợp được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 1996 với tên gọi là trường mầm non Bán công Minh Hợp, sau khi tách địa bàn quản lý từ trường mầm non Nông trường Quốc doạnh 3/2. Đến tháng 9/2011, thực hiện QĐ số 64/2011-UBND của UBND tỉnh Nghệ An, trường được chuyển đổi loại hình từ trường mầm non Bán công sang Trường công lập với tên gọi: “Trường mầm non Minh Hợp”.

Nhà trường được UBND xã đầu tư xây dựng địa điểm tại khu trung tâm UBND xã Minh Hợp. Tổng diện tích 4981m2, trong đó diện tích phòng học 486 m2, diện tích sân chơi 2000 m2. Do địa bàn xã Minh Hợp rộng nên hiện tại nhà trường còn 3 điểm trường, đóng tại các xóm Minh Trung, Minh Hồng, Minh Cầu. Điểm chính của trường đặt tại xóm Minh Hồng. Khoảng cách từ điểm trường tới các xóm từ 300m đến 800m thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Nhà trường có 9 phòng học và các phòng chức năng cùng với hệ thống trang thiết bị cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Là một trường từ tiền thân của trường mầm non Nông trường 3/2, với bề dày lịch sử truyền thống trong công tác chăm sóc nuôi dạy trẻ, trường mầm non Minh Hợp nối tiếp những thành tích xuất sắc trải qua 36 năm của trường mầm non Nông trường QD 3/2, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Từ năm 1996 – 2019, liên tục nhiều năm học đạt danh hiệu “ Tập thể Lao động Tiên tiến”. Năm 2007, trường vinh dự đạt danh hiệu đơn vị văn hóa. Năm 2012 được UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Chi bộ Đảng nhiều năm liền được công nhận Chi bộ “Trong sạch vững mạnh”. Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên liên tục nhiều năm đạt danh hiệu “Vững mạnh xuất sắc”.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chăm lo của của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc, các đoàn thể huyện Quỳ Hợp và xã Minh Hợp. Đặc biệt, sự chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Phòng GD& ĐT Quỳ Hợp cùng với sự quan tâm phối hợp chặt chẽ của các bậc cha mẹ học sịnh, nhân dân trên địa bàn.

Trường mầm non Minh Hợp

Năm học 2018-2019, nhà trường có tổng số 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên (kể cả hợp đồng thỏa thuận). Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình, yêu nghề, yêu trẻ, nhiệt tình, tận tụy, luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trình độ giáo viên trên chuẩn đạt 100%. Qua các đợt kiểm tra, giáo viên đều được đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ từ khá trở lên.

Trường có 332 trẻ em từ 2 tuổi đến 5 tuổi, được phân bổ trên 12 nhóm lớp. Trẻ khỏe mạnh, ngoan ngoãn, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp, tích cực tham gia vào các hoạt động như học tập, vui chơi, vệ sinh, lao động...

Trước yêu cầu thực tiễn về việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, trường mầm non Minh Hợp đã thực hiện chương trình theo thông tư 18/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Hàng tháng nhà trường đếu tổ chức các hoạt động lễ hội cho trẻ tham gia hoạt động:

Nhãn

Một số hình ảnh hoạt động của cô trò trường mầm non Minh Hợp

 

Trường mầm non Minh Hợp có bề dày thành tích qua nhiều năm xây dựng và phát triển, nhà trường được lãnh đạo chính quyền các cấp, nhân dân quan tâm, tin tưởng. Trường khá khang trang, đầy đủ về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục trẻ an toàn, thân thiện, bảo đảm các điều kiện cho trẻ hoạt động và phát triển. Tập thể BGH, giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc – giáo dục trẻ. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tiến bộ qua nhiều năm, luôn luôn được nhân dân, phụ huynh đánh giá cao. Công tác xã hội hóa giáo dục ngày càng phát triển, được các cấp chính quyền quan tâm, các đoàn thể và nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua hoạt động tự đánh giá chất lượng của nhà trường đã giúp cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên hiểu rõ hơn nữa thực trạng quy mô về trường lớp, chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục của nhà trường. Mặt khác, qua hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, nhà trường đã xác định được mình đạt đến mức nào về công tác quản lý, các điều kiện đảm bảo cho chất lượng giáo dục như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giáo dục; chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, việc thực hiện chương trình dạy và học; nguồn kinh phí của nhà trường. Xác định rõ những thế mạnh để phát huy và những điểm hạn chế của nhà trường để tìm ra giải pháp khắc phục để tiếp tục đề ra các kế hoạch, giải pháp phù hợp nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Cảnh quan trường mầm non Minh Hợp

 

 

 


Tác giả: Trương Kim Hùng
Nguồn: Trường mầm non Minh Hợp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Thiết kế & Phát triển bởi EduPortal